Top Ad unit 728 × 90

XEM TƯỚNG QUA LỤC PHỦ - GÒ MÁ

Để chỉ ba cặp xương ở hai bên mặt người ta dùng khái niệm lục phủ. Lục phủ gồm



  • Thiêng thương lượng phủ: Cặp xương nổi cao ở hai bên phía trên cuối đuôi chân mày chạy tới sát chân tóc.(h1)
  • Quyền cốt trung phủ: Cặp xương lưỡng quyền thuộc khu vực trung đình.(h2)
  • Tai cốt hạ phủ: phần hai bên mang tai tiếng giáp với lưỡng quyền và chạy dài xuống phía dưới thuộc khu vực Hạ đình.(h3)
Lục phủ nói lên một cách khái quát về tài vận của con người. Một người có lục phủ đầy đặn thường là người rất giàu có, một lục phủ tốt thì xương phải nẩy nở đúng cách và cân xứng, thịt không lấn lướt xương nhưng xương cũng không được quá nhiều đối với thịt, khí sắc phải sáng sủa, tươi mát.

Phủ có nghĩa là cái kho chứa đồ vật của cải ,nên dưới nhãn quan tướng học ,Lục Phủ cho ta biết một cách khái quát về tài vận.Sáu bộ phận đó có xương và thịt cân xứng, đầy đặn thì cũng giống như kho chứa tài sản, chỉ sự sung túc. Sách Nhân luân đại thống phú của Trương Hành Giản đã nói ''Nhất Phủ tựu, thập tải phong phú'' có nghĩa là một Phủ đầy đặn thì giàu có no năm. Thực ra đây chỉ là một câu nói có ý nghĩa tượng trưng chứ không nhất thiết là no răm. Nó chỉ có nghĩa là một Phủ mà đầy đặn thì kẻ đó có khả năng phú túc.

Trong phép quan sát Lục Phủ, phải lấy xương làm điểm chủ yếu : xương nẩy nở đúng cách, mạnh mẽ cân xứng là tốt, khuyết hãm là xấu. Kẻ có Lục Phủ hoàn mỹ là kẻ mà khuôn mặt (bên phải lẩn bên trái)tạo thành một thế nhất quán tức là xương thị chắc chắn vừa phải, thịt không lấn lướt xương, xương không quá nhiều đối với thịt,  khi sắc sáng sủa tươi mát

Lục Phủ
cũng liên quan đến thời gian thụ hưởng. Thiên thương Thượng Phủ sung mãn tươi tắn tượng trưng cho kẻ được hưởng của của cải tiền nhân lưu lại hoặc được cha mẹ anh chị em chu cấp. Trung Phủ hoàn mỹ, điển hình cho mạng vận cá nhân lúc trung niên tự mình sáng tạo thành sự nghiệp gia sản. Hạ Phủ sung mãn tươi tắn là điềm báo trước, lúc già, sinh kế và gia tài phát triển khả quan .

Thượng Phủ ứng với thiếu niên, Trung Phủ ứng với trung niên và Hạ Phủ ứng với vãn niên . vãn

Nếu Lục Phủ khuyết hãm, hắc ám thì phải giải đoán ngược lại .

(  Đây là nói trong trường hợp người không gầy không mập, khỏe mạnh tự nhiên. Nếu quá gầy thì lex tất nhiên xương phải nhiêù hơn thịt. nếu quá mập thì thịt nhiều hơn xương. Trường hợp cần phải lưu ý là người mập mà mặt ốm, Lục Phủ trỏ xương ;người ốm mà mập, Lục Phủ trì trệ.Lúc đó phải coi là Lục Phủ liệt cách .)



theo nghệ thuật hiểu và dùng người

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tu vi - Xem tuoi © 2017
Edit bởi: tuvionl

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.