Top Ad unit 728 × 90

NGŨ NHẠC - Liên Hệ Tới Tương Lai



Nghệ Thuật Xem Tướng Qua Khuôn mặt
 Ngũ nhạc là 5 dãy núi lớn trong địa lý Trung Quốc và tướng học cổ Trung Quốc đã so sánh khuôn mặt người với 5 dãy núi này. Theo đó khuôn mặt gồm 5 nhạc là:
- Nam nhạc(Hoành Sơn): trán
- Bắc Nhạc(Hắng Sơn): cằm
- Đông nhạc(Thái Sơn): lưỡng quyền trái.
- Tây nhạc(Hoa sơn): lưỡng quyền phải.
- Trung nhạc(Trung sơn): mũi




Ngũ nhạc tốt khi tất cả các nhạc đều qui tụ về một điểm. Trong ngũ nhạc thì Nam nhạc(trán) là quan trọng nhất vì vậy bao trùn được những nhạc khác.










Kị nhất là những nhạc rơi vào 3 thể sau: 

Quần sơn vô chủ: Trung nhạc(mũi) khuyết hoặc nhỏ, quá thấp khi so sánh với các nhạc khác.



Cô phong vô viện: Nếu Trung nhạc tốt có thể làm giảm bớt độ xấu của cằm, lưỡng quyền bị khuyết hãm..


Hữu viện bất tiếp: Một trong các nhạc bị lệch khuyến có thể ảnh hưởng tới các nhạc khác


Dấu hiệu khuyết hãm của các nhạc thể hiện như sau:


Nam nhạc (trán): Mái tóc lởm chởm hoặc tóc mọc quá thấp khiến trán trông ngắn lại, tóc mọc dày hai bên khiến trán trông hẹp đi. Dấu hiệu của sự khuyết hãm còn thể hiện ở các loạn văn như là vết rắn bò, vết hằn xuất hiện trên trán một cách bất thường.


Trung nhạc (mũi) : Sơn căn gãy gặp, có hằn hoặc nốt ruồi trên sống mũi, sống mũi bị lệch, lồi hoặc lõm, cũng coi là khuyết hãm nếu lỗ mũi bị lộ và hướng lên trên, hai cánh mũi không nổi cao, mũi nhỏ và ngắn.


Đông và Tây nhạc: khuyết hãm khi hai quyền bị lõm đối xứng, nhọn trơ xương, trên hai lưỡng quyền có vết sẹo, nốt ruồi, vết tàn nhang rõ rệt, hai lưỡng quyền cao thấp không đều.


Bắc nhạc (cằm): Sự khuyết hãm càng rõ rệt nếu đi kèm với miệng túm, miệng bị lệch với hai môi dày mỏng không đều hoặc râu ria vàng khô, nhân trung nông và bị lệch.




Theo tướng học thì những dấu hiệu xấu có thể hóa giải được vầ dấu hiệu tốt lại trở thành xấu nếu nó kết hợp với những yếu tố bù trừ khác. Ví dụ nhưng: người Nam tướng( người sinh ra ở Miền Nam) mà có Nam Nhạc tốt thì có thể hóa giải được khuyết hãm của những nhạc khác. Ngược lại, một người Bắc tướng(người phương Bắc) thì dù có Bắc nhạc tốt cũng có thể bị thăng giáng thất thường về mạng vận nếu người đó có một Trung nhạc bị nghiêng lệch.


Vì vậy, một ngũ nhạc tốt phải là ngũ nhạc có sự tương xứng hòa hợp nhau


xem thêm xem tướng qua mắt,miệng, mui,tai


theo nhân tướng học

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tu vi - Xem tuoi © 2017
Edit bởi: tuvionl

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.